บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555

การทำธุรกิจขายผักผลไม้

การทำธุรกิจขายผักผลไม้


      นายอนุรัตน์ โค้วคาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาดและฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท พรานทะเลมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ได้เตรียมบุกตลาดในครึ่งปีหลัง เพื่อผลักดันรายได้สู่เป้าหมาย 1,200 ล้านบาท หลังจาก 6 เดือนที่ผ่านมาทำยอดขาย 600 ล้านบาทตามเป้าหมาย



        โดยจะเริ่มจากการขยายธุรกิจใหม่สู่ตลาดผักสดอย่างเต็มรูปแบบ จากการทดลองตลาดเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผักสดให้กับโมเดิร์นเทรด และดิสเคาท์สโตร์ ซึ่งเห็นว่าธุรกิจผักสดมีการขยายตัวสูง ซึ่งจากการเริ่มทดลองตลาดพบว่าทำรายได้ปีละ 300 ล้านบาท ปัจจุบันยังพบว่าตลาดผักสดมีมูลค่าสูงถึง 3,000 ล้านบาท เป็นผลจากไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ความต้องการของกลุ่มซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านอาหาร ซึ่งในเร็วๆ นี้ เตรียมขยายสู่ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และเดอะมอลล์  



      บริษัทยังได้เตรียมเพิ่มช่องทางการจำหน่ายธุรกิจผักสดภายใต้แบรนด์ "พรานไพร" สู่ช่องทางจำหน่ายเทรดดิชั่นนอลเทรด คาดใช้งบลงทุนกว่า 30 ล้านบาท สำหรับอุปกรณ์ ตู้แช่ ณ จุดขาย ช่องทางดังกล่าวบริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตร บริษัท พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด จะทำหน้าที่เป็นผู้หาตลาด คาดว่าจะสามารถกระจายตู้แช่ได้เดือนละ 50-100 ตู้ รวม 2,500 จุดภายใน 2 ปี

     สำหรับกลุ่มโฟรเซ่นส์ฟู้ดส์ ได้เปิดตัว 3 เมนูใหม่ ประกอบด้วย ข้าวหมูแดง นครปฐม, ข้าวมันไก่ ประตูน้ำ และข้าวขาหมู บางรัก ในปีนี้บริษัทสามารถทำผลกำไรได้ในระดับที่น่าพอใจ 3-5% หลังจากได้ลงทุนสร้างแบรนด์ต่อเนื่องมากว่า 7 ปี โดยทิศทางการดำเนินธุรกิจจากนี้ไปคือ การพัฒนาธุรกิจ สร้างแบรนด์ บริหารผลกำไรให้ได้ปีละ 10% เพื่อเข้าสู่บริษัทมหาชนในอีก 2-3 ปีข้างหน้า  

ที่มา http://www.bangkokbiznews.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น