บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

การเปิดร้านขายชาไข่มุก


การเปิดร้านขายชาไข่มุก
ส่วนตัวผมไม่รู้นะครับเเ่ต่ผมคิดว่า กำไรต้องมีมากกว่าครึ่งๆเเน่นอนครับ อย่างขาย 30 บาทต้องได้กำไร เกือบ 20 บาทหละครับกำไรมากกว่ากาเเฟสดอีกครับ เพราะไม่ต้องเฉลียเงินค่าเครื่องชงกาเเฟครับ เเละการขายชาไข่มุกนี่ถ้าได้ทำเลดีๆ ทำอร่อยๆ นะครับ รวยเละครับ
บทความน่าสนใจเกี่ยวกับ ชาไข่มุกครับ
ถ้ามองย้อนอดีต เคยมีเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ชนิดที่เรียกว่าใครไม่เคยดื่มถือว่าเชยสุดๆ คือ ‘ชานมไข่มุก’ ที่ฮอตฮิตติดตลาดอย่างแรง!!! เครื่องดื่มหวานหอมหลากหลายรสชาติที่มีเม็ดกลมสีดำเงา เคี้ยวหนึบหนับเป็นส่วนประกอบสำคัญ จากความฮือฮาของผู้บริโภค จึงทำให้มีร้านจำหน่ายชานมไข่มุก ผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด จนถึงทุกวันนี้ความอร่อยของเม็ดไข่มุกสีดำวาวนี้ ก็ยังเป็นเครื่องดื่มในใจของใครหลายคนอยู่เสมอ
คุณไพจิตร จิรเรืองกุล ผู้จัดการแฟรนไชส์ ‘P&P ชานมไข่มุก’ ผู้ที่ได้ริเริ่มนำชานมไข่มุกจากไต้หวันเข้าเปิดตลาดยังเมืองไทยเป็นครั้งแรก กล่าวถึงการเติบโตและการขยายของธุรกิจ P&P ชานมไข่มุก ให้ฟังว่า เป็นธุรกิจที่เริ่มต้นจากการเป็นหน้าที่ด้านมักคุเทศน์ซึ่งมีหน้าที่พานักท่องเที่ยวชาวไต้หวันเที่ยวชมเมืองไทยอยู่บ่อยครั้ง จึงได้รับรู้ถึงกระแสนิยมของชานมไข่มุกว่าเครื่องดื่มที่ชาวไต้หวันชื่นชอบ จึงลองนำมาทำเป็นวิชาชีพอิสระ โดยเน้นการลงทุนที่ต่ำมาก ๆ และขายสินค้าราคาถูกมาก คือชานมไข่มุกเพียงแก้วละ 10 บาท จากเดิมแก้วละ 40บาท ซึ่งยุคแรกนั้นทำเอาตลาดตะลึงกับงบการประมาณในการจ่ายเครื่องดื่มประเภทนี้ที่ถูกลง จึงทำให้มีผู้ที่สนใจลงทุนธุรกิจนี้เป็นจำนวนมากขึ้น
ชานมไข่มุก P & P ดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2544  กำหนดหมวดการทำธุรกิจไว้อย่างชัดเจนได้แก่ 1.การเปิดหน้าร้านจำหน่ายชานมไข่มุก 2.การเปิดสอนวิธีการทำชานมไข่มุกให้แก่ผู้สนใจทั่วประเทศ 3.การเป็นแหล่งจำหน่ายวัตถุดิบรายใหญ่ของเมืองไทย 4. การขยายธุรกิจในระบบแฟรนไชส์
สำหรับจุดเด่นของ P & P ชานมไข่มุก คือ การเป็นชานมไข่มุกสูตรไต้หวัน ซึ่งรสชาติจะอร่อยแตกต่างไปจากเครื่องดื่มที่มีในเมืองไทย เพราะทำจากใบชาแท้ คุณภาพสูง และผ่านกระบวนการผลิตที่เป็นสูตรลับเฉพาะ อีกทั้งไข่มุกก็มีคุณภาพสูงมาก เพราะผลิตจากสารธรรมชาติทำให้ไข่มุกเด้งนุ่ม ถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ P & P ชานมไข่มุก คุณไพจิตรเน้นจัดจำหน่ายวัตถุดิบในราคาย่อมเยา เพราะอยากให้ผู้บริโภคคนไทยได้ทานชานมไข่มุกในราคาที่ไม่แพง สอดรับเศรษฐกิจ
ปัจจุบันมีแฟรนไชส์ รวมกว่า 100 สาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังสามารถบินลัดฟ้าขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงแล้วด้วย คุณไพจิตรได้วางแผนการตลาดเชิงรุกสำหรับตลาดในประเทศ โดยเน้นเรื่องการรุกตลาดในเขตต่างจังหวัดให้มากยิ่งขึ้น เพราะถือว่าตลาดยังต่างจังหวัดยังมีช่องวาง รอสำหรับ P&P ชานมไข่มุกแท้ เข้าไปบุกตลาดอย่างเต็มที่
เริ่มด้วยการตั้งตัวแทนจำหน่ายใน 5 จังหวัด ได้แก่ บุรีรัมย์ อุบลราชธานี เชียงใหม่ อุดรธานี สมุทรสาคร เป็นต้น เพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าและอบรมแฟรนไชส์ให้กับผู้ที่สนใจในเขตพื้นที่ใกล้เคียง สำหรับตัวแทนจำหน่ายสามารถที่จะเป็นตัวแทนขายแฟรนไชส์แทนบริษัทแม่ได้ ยิ่งไปกว่านั้นสำหรับผู้ที่สนใจร่วมทำธุรกิจแต่ไม่มีเวลามาอบรมกับบริษัทหรือศูนย์ตัวแทนจำหน่าย ทางบริษัทยังมีบริการอบรมนอกสถานที่ถึงบ้านด้วย
ส่วนเรื่องการลงทุนนั้น คุณไพจิตร ได้เซ็ทงบการลงทุนไว้ที่ 25,000 บาท รับอุปกรณ์ครบเซ็ทสามารถเปิดร้านได้เลย (ไม่มีการเก็บค่ารายปี รายเดือน) มอบสิทธิพิเศษอีก 3 รายการ อาทิ  1.เพิ่มเมนูกาแฟใส่ไข่มุกทุกเมนู โดยร่วมพัฒนากับกาแฟคอฟแมน เพื่อขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 2.เพิ่มเมนูสมูทตี้ นมเปรี้ยวปั่นใส่ผลไม้สดเพื่อสุขภาพ (ไม่ได้ใส่ไข่มุก) รับลมร้อน 3.เพิ่มชานมใส่ไข่มุกรุ่นใหม่ มากถึง 25 รสชาติ เช่น กล้วยหอม กาแฟ กีวี่ ข้าวโพด ชาเขียว น้ำผึ้งลำไย บลูมิ้นท์ ผลไม้รวม พีช ลิ้นจี่ สับปะรด มะม่วง เสาวรส โสม เผือก เป็นต้น  (ฟรี!! แฟรนไชส์ประกัน พรบ.รถยนต์ ISN)
สำหรับข้อดีในธุรกิจนี้ คุณไพจิตรกล่าวย้ำว่า ด้วยการจำหน่ายชานมไข่มุกมีราคาถูก เพียงแก้วละ 10-15 บาท จึงทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่าย เมนูเครื่องดื่มมีให้เลือกหลากหลาย และมีเมนูใหม่ทุกๆ เดือน ทางบริษัทมีโปรโมชั่นสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เครื่องดื่มเป็นสินค้าที่เป็นที่ต้องการตลอดเวลา แนวโน้มธุรกิจนี้ยังเติบโตได้อีกมาก เพราะชานมไข่มุกเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ไม่ต้องเสี่ยงเหมือนกับการขายสินค้าใหม่ที่คนทั่วไปยังไม่รู้จัก
“ในอนาคต P&P ชานมไข่มุกแท้ จากไต้หวัน จะพัฒนาไปสู่การทำธุรกิจแบบครบวงจร เข้าสู่กลุ่มลูกค้าที่ตกงาน ถูกเลิกจ้าง จบแล้วไม่มีงานทำในรูปแบบที่เป็นการลงซุ้มตามจุดเป้าหมาย ส่งชานมแบบสูตรสำเร็จสามารถขายได้ทันที  ตลาดรูปแบบรับไปขายพ่วงกับรถจักรยานยนต์กำหนดเขตละ 10 คัน และเจาะตลาดชานมไข่มุกนำแข็งใส่ เป็นช่องทางใหม่รับลมร้อนที่ใกล้จะมีถึงอีกด้วย เครื่องดื่มชนิดนี้ก็ไม่มีทางถึงทางตันแน่ เพราะ เครื่องดื่มเย็นๆ และมีรสหวานชื่นใจจึงเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยเสมอ” คุณไพจิตรกล่าวทิ้งท้าย
ข้อมูลธุรกิจ
ชื่อกิจการ พีแอนด์พีชานมไข่มุกจากไต้หวัน
ประเภทกิจการ แฟรนไชส์
ประมาณการณ์รายได้ขั้นต้น โดยผู้ประกอบการจะได้รับอัตรากำไรมากกว่า 60% ต่อแก้ว
ประเมินระยะเวลาคืนทุน โดยเฉลี่ยของแต่ละร้านจะอยู่ประมาณ 1 เดือน จากสถิติเคยมีร้านที่สามารถคืนทุนได้เร็วที่สุดใช้เวลาเพียง 3 วันเท่านั้น
สถานที่ติดต่อ เลขที่ 253/1183 หมู่บ้านพูนสินธานี 3 ซอย 25 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ 10520 โทรศัพท์ 0-2948-3945, 08-1682-3305 หรือ www.pandpcenter.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น