บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

การเปิดร้านขายข้าวต้มกุ๊ย


การเปิดร้านขายข้าวต้มกุ๊ย
เเถวที่ทำงานผมตอนกลางวันป้าเเกขาย อาหารจานตามสั่งครับ กระเพราหมูกรอบ พัดพริก ราดหน้า ผัดซีอิ๋ว อะไรเเบบนี้เป็นต้นเเต่ตอนเย็น ป้าเเกกับลุงจะขาย ข้าวต้มกุ๊ย เเทนครับ นับถือครับ ทำกัน 2 คนผัวเมีย กับลูกจ้างอีก 2-3 คน
เเต่โต๊ะ ขอโทษครับ 20 ตัวครับขายกันยังไงวะ ถึง 5 ทุ่มเที่ยงคืน รายไ้ด้ดีครับ เ้ค้าบอกว่ากำไรวันละ 2000-4000 บาทเลย มันต้องได้อยู่เเล้วหละครับ เเต่เราทำได้อย่างเค้าหรือเปล่าหละครับ อย่าบอกว่าให้เปิดเลยท่านต้องมีฝีมือนะครับ ถึงจะทำได้ เพราะท่านสามารถทำกำไรได้มากกว่าอาหารตามสั่งเช่น ไส้หมูตันผัดกระเทียม
กูเห็นมีอยู่หย่อมนึงตก20 ชิ้นได้ขาย 50-80 บาท ต้มยำหม้อไฟ ใส่ชาม 80 บาท ใส่หม้อไฟ 100 บาทเป็นต้น คือท่านยังทำำกำไรได้นะครับ 50% -60% เเ่ต่ตอนนี้อาหารตามสั่งข้าวราดเเกงตอนนี้ขาย 30 บาท กำไร 10 บาทยังยากเลยครับตอนนี้
เเต่ถ้าท่านจะเริ่มทำ ร้านข้าวต้มกุ๊ย ผมว่าเหนื่อย เพราะ ท่านต้องมีฝีมือพอสมควรเลย เพราะท่านต้องทำสดเเละเร็วมากกรณีท่านขายดีมากๆ เเต่ถ้าทำไม่ได้นะครับไปขาย ขนมครกดีกว่า เเต่อย่างว่า ขนมครกให้ผมไปทำก็ทำไม่ได้หรอกครับไม่มีสูตร
ที่มาให้อ่านกันเนี่ยก็ความคิดผมนะครับ เออ ลืมไปอย่างนะครับ การซื้อของก็มีส่วน อาหารบางอย่างไม่ต้องใช้ของดีก็ได้เช่นเนื้อตุ๊นเป็นต้น น่าปวดหัวครับ
ปล ทุกวันนี้ก็ยังไม่เข้าใจ ทำไมผักบุ้งไฟเเดงมันเเพงจังจานนึง 50-60 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น