บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ทำธุรกิจเปิดร้านขายเครื่องเขียน


ทำธุรกิจเปิดร้านขายเครื่องเขียน
ยังคงเป็นธุรกิจที่น่าลงทุนครับเเต่ปัจจัยที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จก็คือ
1  ทำเล อันนี้สำคัญอีกเเล้วครับท่าน เพราะถ้าท่านไปเปิดร้านขายเครื่องเขียนในป่า คงไม่มีน้องหมาที่ไหนไปหาซื้อใช่หรือเปล่าครับ อันนี้กลุ่มเป้าหมายของเราก็คือ เด็กนักเรียน นี่เเหละครับ ดังนั้นถ้าเป็นไปได้เเนะนำไปเปิดใกล้สถานศึกษาเด็กเล่นได้ยิ่งดีครับ เด็กเล็กพวกนี้ทำหายบ่อยครับ อย่างเด็กเเถวบ้านผมนะครับ มันซื้อดินสอกดมาอยู่ ป2 ไม่ถึงอาทิตย์มันทำหายโดนเเม่มันตี บ่อยจนสุดท้ายเเม่มันต้องซื้อดินสอไม้ ใช้อืมมม อันนี้เป็นข้อดีของเราเลย
2   สินค้าในร้าน ต้องหลากหลายครับเเละต้องอยู่ด้วยว่าคุณขายให้เด็กอายุเท่าไหร่ ถ้าเด็กเล็ก ไอ้เด็กพวกนี้ ดินสอก็ต้องมีการ์ตูนมาเกี่ยวด้วยยิ่งดีครับ ถ้าเด็กโตหน่อยซัก 18-20 กำลังดีเลยก็ต้องออกเเนวอินเทรนหน่อย น้องๆพวกนี้ชอบของดูดีครับ พวกปากกา มียี่ห้อเป็นต้นครับ
3  เงินทุน อันนี้คือสิ่งจำเป็นไปเเล้วการขายของชนิดนี้ไม่มีเครดิตเเน่ๆ ดังนั้นคุณต้องลงเเบบจัดหนักเเน่ๆครับเพราะร้านไหนของน้อยมันคงไม่มีคนซื้อหรอกครับ สังเกตดิร้านไหนมีเสื้อผ้าตัวเดียวเเขวนอยู่คิดว่าจะมีคนซื้อไม่หละครับ
4 การตกเเต่งร้านอันนี้สำคัญเหมือนกันเเต่ไม่ค่อยมีคนทำกันคิดว่าเรื่องไกลตัวเเต่อันนี้สำคัญมาก ถ้ามีอันนี้ด้วยเยี่ยมเลยครับ ครับ
เงินลงทุนเท่าที่ถามๆมาประมาณ 5-6 หมื่นบาทครับ พวก ปากกา ดิสนอ สมุด ยางลบ ไม้บรรทัด หรือรวมไปถึง หมวกลูกเสื้อ อะไรพวกนี้เป็นต้น เเต่อย่างที่บอกทำเลยเป็นสิ่งสำคัญ
เเต่ผมคิดว่าพวกขายเครื่องเขียนเนี่ย คงอยู่ได้ไปเรื่อยจนกว่า tablet จะราคา พันกว่าบาทกรือสองพันกว่าบาท นั้นเเหละ ถ้าเป็นงั้นจริงร้านพวกนี้ก็ตายกันหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น