บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

การเปิดร้านซักอบรีด


การเปิดร้านซักอบรีด
       เเถวบ้านผม(บ้านเอ็งอีกเเล้ว) มีบริการซักอบรีดนะครับเเต่เป็นการซักอบรีดเเบบไม่ได้ใหญ่มากมายครับ ก็คือมีเครื่องซักผ้า เเละ เตารีดที่เเขวนผ้าเเบบนี้อะครับ อย่างที่บ้านผมใช้บริการอยู่นะครับเดือนละ 1500 บาทครับ วันละ 15 ชิ้น 2 วันส่งที
       ส่วนใหญ่ผ้าที่จะให้เค้าไปซักอบรีดเนี่ยส่วนใหญ่จะเป็นชุดทำงานครับ ส่วนชุดอยู่บ้านก็มีบ้างที่ส่งครับเพราะต้องการให้เค้าีรีดให้เราครับ ส่วนชุดนอนพวกนี้ถ้าไม่ขาดจะไม่ส่งครับ ซักเองที่บ้านปั่นๆตาก ใส่ได้เเล้วสำหรับชุดนอน บ้านผม ชุดนอนก็คือ กางเกงขาสั้น เสื้อยืดเท่านั้นเองครับ นี่คือชุดนอนบ้านผม เคยถามว่าพี่เเกรับกี่เจ้าพี่เเกบอกรับ 5-6 เจ้าครับ
        ดังนั้นรายได้พี่เเกเดือนนึงก็ 9000 บาทครับ หักค่าน้ำค่าำไฟเเล้วพี่เเกบอกเหลือ 7000 บาทครับ ค่าผงซักฟอก กับ ค่าไฟ พี่เเกหักไปเลย 2000 บาท เเต่ร้านนี้พี่เเกรับใกล้ๆบ้านครับ คือพี่เเกเดินมาส่งได้ครับ อย่างบ้านผมพี่เเกอยู่หน้าบ้านผมครับ ข้ามถนน มาก็ถึงเเล้วครับหรือเราไปเอาเองก็ได้นะครับ ผิดกับบางร้านเราต้องไปเอาเอง ส่วนตัวผมว่าน่าสนนะครับ ยังไงก็คุ้มครับ
      อย่างล่าสุดตอนนี้พีีเเกซักให้ 10 เจ้าเเล้วครับ พี่เเกจ้างพม่ามารีดเพิ่ม หนึ่งคนครับ จ้างวันละ 150 บาท คือผมจะบอกว่าเเรกเราไม่ต้องทำใหญ่มากหรอกครับต้องหาขาไปเรื่อยๆ ก่อนครับ พอมีขาเพิ่มก็ค่อยเพิ่มในส่วนเครื่องซักผ้าครับ เเต่ที่สำคัญเลยอันนี้ทำให้ธุรกิจนี้อยู่ได้ ก็คือ คนเราเนี่ยซักผ้าเนี่ยไม่ยากครับเเต่หลายๆคนไม่ชอบรีดผ้าครับ เอ้าลุยย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น