บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ธุรกิจที่ไม่ควรลงทุนเเละมีเเนวโน้มไปไม่รอดในอนาคต


ธุรกิจที่ไม่ควรลงทุนเเละมีเเนวโน้มไปไม่รอดในอนาคต
ใช่ครับคือมีโอกาศเจ๊งนั้นเองครับ ตอนนี้ถ้าคนออกจากงานมามีเงินทุน 1-2 เเสนบาทหลายคนคงมองไปที่ ร้านกาเเฟ หรือไม่ก็ ขายเสื้อผ้า ส่วนตัวการขายกาเเฟผมว่ายังไปรอดอยู่นะครับถ้าไม่ฟันลูกค้ามากจนเกินไป เเละร้านเสื้อผ้าก็พอไปได้ครับ เเต่ทั้งสองธุรกิจ ต้องหาทำเลครับ โดยเฉพาะเสื้อผ้านี่เหนื่อยเพราะต้องไป หลายที่ครับ ตามเปิดท้ายหรือตลาดนัดนี่เเหละครับ เหนื่อยสุดๆหละครับ
ส่วนธุรกิจที่ผมมองว่าไม่น่ารอดเเน่ๆในอนาคตเท่าที่ความรู้ผมมีอยู่นะครับ ก็คือ
ร้านขายหนังสือการ์ตูน หรือ เช่าหนังสือการ์ตูนครับ เหตุผลไม่ต้องอะไรมากเดี๋ยวนี้การ์ตูนเล่มละ 45-60 บาท คุณจะได้กำไรประมาณ 20% หนะครับ ถือว่ากำไรดีนะครับ อย่างเเถวบ้านผมหนังสือการ์ตูนขายดีสุดคือ โคนัน วันพีซ นารูโตะ ซึ่งถ้าพวกนี้ออกใหม่ ทางร้านจะรับมา 200-400 เล่ม เเต่สมัยนี้รับมาเเค่ 100-200 เท่านั้น เพราะอะไรหรอครับ เพราะเดี๋ยวนี้คนไปอ่านในเน็ตกันครับ ซึ่งขนาดคนสะสม เนี่ย เค้ายังตัดจบเองเลยคือไม่ซื้อนั้นเองอ่านในเน็ตก็ได้ยิ่งเดี๋ยวนี้ มี tablet 3G เเละมีคอม หรือ สมาสโฟน สะดวกกว่าซื้อหนังสืออีกเเถมไม่เสียเงินด้วย สรุปเเล้ว ไม่น่าลงทุนครับ ส่วนร้านเช่าหนังสือ ผมว่าก็ไม่รอดหรอกครับ กูจะไปเช่าทำไมในเน็ตมี
ร้านเช่า vcd dvd ผมว่าอันนี้ก็ไม่น่าลงทุนยิ่งเมืองไทยเเผ่นผีหาง่ายกว่า เเผ่นเเท้อีก เเถมมีโหลดบิทอีก ยกตัวอย่างนะครับ อย่างผมเนี่ยก็โหลดดูนะครับ อย่าง vcd เนี่ย เนื้อที่ 1.2GB เน็ตจ่ายเดือนละ 399 ผมจำไม่ได้ว่จ่ายเท่าไหร่ เเต่ หนัง vcd คนปล่อยระดับ 50-100 คน เเค่ ครึ่งชั่วโมงก็เสร็จเเล้ว เเถมเดี๋ยวนี้มันมีเวปให้ดูหนังเเบบไม่โหลดอีก เรียบร้อยครับ อาชีพจะจบในไม่ช้านับจากนี้
ร้านเกมส์คอม อันนี้ ไม่ต้องพูดอะไรมากครับ คอมเดี๋ยวนี้ราคาถูกเครับ กับอีกเเค่เกมสืออนไลด์ตอนนี้เครื่องราคา 15000 บาทก็เล่นได้เดี๋ยวมีคอมกันทุกบ้าน เเล้วครับไม่น่าลงทุนครับ เกมส์ออนไลด์คอม สเปคเครื่อง core2 หรือ i3 รวม การ์ดจอราคา 1500 บาทก็เล่นได้หมดเเล้วครับ
ธุรกิจ ที่เหนื่อยเเน่ๆเเต่ยังพอได้อยู่ก็คือ  ร้านขายนิตยสาร ร้านซ้อมวิทยุ ทีวี อันนี้ก็คงจบในไม่ช้า เเหละเพราะเดี๋ยวนี้เค้าไม่ซ้อมกันเเล้ว เค้าจะขายซากไปขายต่อที่ลาว พม่า อะไรเเบบนี้เเล้วเมืองไทย อย่างญี่ปุ่นสมัยก่อนเราเห็นทีวี อะไรพวกนี้มาซ้อมเเละมาขายเเต่เดี๋ยวนี้ไม่มีเเล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น